ทันตกรรมรักษารากฟัน

รากฟันคือฐานสำคัญที่ทำให้ฟันยึดติดกับเหงือก ถ้าสามารถรักษารากฟันเอาไว้ได้จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการรักษาทันตกรรมเอาไว้ได้เยอะ เดอะเด็นทิส คลินิก ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องนี้จึงให้ความสำคัญกับทุกจุดของการรักษารากฟัน เดอะเด็นทิส คลินิก มีทันตแพทย์เฉพาะทางสำหรับรักษารากฟันซึ่งมีความชำนาญและประสบการณ์คอยให้การรักษาที่ดีรวมทั้งคำแนะนำสำหรับการป้องกันรากฟัน เราจะปกป้องรากฟันของคุณให้ดีที่สุดเพื่อให้คุณได้มีฟันใช้งานไปตลอดชีวิตเพราะฟันนั้นมีค่าดุจดั่งเพชร หากเสียฟันไปอาจจะต้องใส่ฟันปลอมซึ่งให้ความรู้สึกแตกต่างจากฟันจริง

การรักษารากฟัน
        ฟันที่ต้องการการรักษารากฟัน คือ ฟันที่มีอาการผุลึกไปถึงโพรงประสาทฟันซึ่งอยู่ชั้นในสุดของฟันมีลักษณะเป็นช่องว่างที่มีเส้นเลือดและเส้นประสาทมาเลี้ยงฟัน มีหนองตกค้างที่ปลายรากฟัน มีการติดเชื้อ เนื่องจากเชื้อโรคที่อยู่ในโพรงฟันไม่มีทางออกจากรากฟันทำให้ปวดฟัน จึงจำเป็นต้องเข้ารับการรักษารากฟัน
การรักษารากฟัน มีจุดประสงค์เพื่อเก็บรักษารากฟันไว้โดยคนไข้ไม่ต้องถอนฟันนั้นทิ้งไป ซึ่งสามารถรักษาได้ในตำแหน่งฟันซี่ที่ 1-7 สำหรับขั้นตอนการรักษารากฟันขึ้นอยู่กับทันตแพทย์ที่รักษาซึ่งที่เดอะเด็นทิส คลินิก จะใช้อุปกรณ์ที่ทันสมัยมารักษารากฟันที่สามารถอุดคลองรากฟันได้เต็มพื้นที่และทั่วถึง และไม่ทำลายเนื้อเยื่อรอบปลายรากฟันอีกด้วย
อ่านเพิ่มเติม

ผ่าตัดขากรรไกร
        สำหรับคนไข้บางคนที่มีคางที่ยื่นมากกว่าปกติ หรือขากรรไกรบนยื่นออกมาผิดปกติ ข้อต่อขากรรไกรไม่สมดุลกัน ทำให้เกิดใบหน้าที่ผิดรูปร่าง จะมีปัญหาเกี่ยวกับการสบฟัน ปิดปากไม่สนิท การบดเคี้ยวอาหารไม่ถนัด การออกเสียงพูดไม่ชัดเจน มีอาการนอนกรน มีการหายใจที่ผิดปกติ รวมไปถึงมีอาการปวดกรามและปวดหัว นอกจากนี้ยังทำให้ยิ้มไม่สวย สูญเสียความมั่นใจด้วย กลายเป็นปมด้อย ถ้าไม่รีบรักษาอาการจะรุนแรงมากขึ้น ทำให้เสียสุขภาพจิต และระบบการทำงานของร่างกาย
        ปัญหาเหล่านี้แก้ไขได้โดยการจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกร เพื่อแก้ไขปัญหาขากรรไกรบนกับล่างมีขนาดไม่สัมพันธ์กันหรือทิศทางแตกต่างกัน โดยอาจจะผ่าตัดเพียงขากรรไกรเดียวหรือทั้งคู่ ขึ้นอยู่กับลักษณะความผิดปกติ โดยทันตแพทย์ของ เดอะ เด็นทิส คลินิก จะอาศัยประสบการณ์ที่สั่งสมมานาน ให้การรักษา ด้วย X-ray ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะช่วยให้วินิจฉัยอาการและวางแผนการรักษาได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีคลิปการรักษาในเคสต่างๆ ให้คุณได้รับชม เพื่อให้เป็นตัวเลือกที่ดีในการวางแผนการรักษา ที่คุณสามารถเห็นภาพประกอบการตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง
อ่านเพิ่มเติม